Tâm sự nghề Callcenter!!
Nghề nào cũng có những “hỉ, nộ, ái ố” riêng, và nếu đến một trung tâm giải đáp khách hàng, các điện thoại viên sẽ kể cho bạn nghe những chuyện rất riêng - những chuyện chỉ những người cùng nghề với họ mới có thể biết được.
Vân Trang nhớ lại ngày đầu mới vào nghề, khách hàng đầu tiên của cô là một nhân viên kỹ thuật . Những câu hỏi với những ngôn tữ kỹ thuật đã khiến cô bối rối đến độ khi khách hàng chuyển sang hỏi về dịch vụ của mạng di động khác, Trang cũng “vô tư” tư vấn luôn. Chỉ tới khi khách phá lên cười thì cô mới “tẽn tò” nhận ra mình ngờ nghệch.
Sau lần đầu vào nghề nhớ đời đó, Trang luôn phải tâm niệm mỗi khi ngồi trước ca-bin, cô chính là người tạo nên bộ mặt của công ty.
Trên thực tế, không phải tất cả các cuộc gọi đều là của khách hàng. Có những câu hỏi thử phản ứng, những câu hỏi thắc mắc kỹ thuật, những câu hỏi về so sánh, dịch vụ… Đó cũng chính là thử thách mà họ cần vượt qua. Nếu trả lời không đúng, không hay, họ có thể làm ảnh hưởng tới hình ảnh mạng điện thoại của mình.
Mỗi điện thoại viên có một ca-bin, một mã số khác nhau nhưng giữa họ luôn phải có sự trao đổi qua lại để tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất cho mọi thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, họ còn phải có sự liên hệ chặt chẽ với các nhân viên phòng kỹ thuật.
Điều làm các điện thoại viên vui nhất chính là những lời chúc mừng, ngợi khen, thái độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Chỉ một câu nói bâng quơ trước khi cúp máy, một vài lời hỏi thăm nhè nhẹ cũng khiến các cô thấy hạnh phúc, thêm niềm vui để làm việc…
Và, đã có những tình yêu bắt đầu từ những âm thanh nhỏ nhẹ qua chiếc điện thoại xinh xắn. Đó chính là điều kỳ diệu mà môi trường làm việc call-center đã mang lại cho các điện thoại viên.