Marketing & bán hàng qua điện thoại

 

 

 

 

1. Telesales (tìm kiếm khách hàng và bán hàng)

 


Người đảm nhiệm vị trí Telesales sẽ thực hiện các công việc sau:

– Nghiên cứu tìm hiểu và nắm rõ về các tính năng cũng như thông tin hữu ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

– Thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại, tiến hành tư vấn và thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng. Đồng thời, thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.

– Quản lý thông tin các khách hàng. Hệ thống contact center sẽ tự động lưu trữ thông tin cơ bản cùng lịch sử giao dịch của khách hàng sau mỗi giao dịch kết thúc.

– Săn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.

– Tùy vào mô hình quản lý kinh doanh từng công ty mà nhân viên telesales sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác giúp cho việc tăng doanh thu cho công ty .

 – Thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.

 

 

 

 

 

 

2. Dịch vụ telemarketing (tiếp thị qua điện thoại):

 

 
Telemarketing (telephone + marketing): là hình thức tiếp thị qua điện thoại, gồm 2 nhánh chính: 

 

   - Inbound Telemarketing là hình thức nhận các cuộc gọi của khách hàng nhằm mục đích: chăm sóc, hỗ trợ, cung cấp thông tin (Ví dụ điển hình là các trung tâm chăm sóc khách hàng của Vinaphone, Viettel, Mobifone, 1080...)

 

   - Outbound Telemarketing là hình thức sử dụng điện thoại để gọi ra ngoài cho các đối tượng tiềm năng nhằm tìm kiếm, chăm sóc khách hàng, hay khảo sát thị trường...