Mùa hè ấy…

Mùa hè ấy, cũng chính là những ngày tôi sắp rời khỏi ghế của trường cao đẳng. Ba năm học - thời gian đó không quá dài mà cũng không phải là ngắn, tôi tự đặt mục tiêu khi ra trường nhất định bản thân sẽ phấn đấu tìm một công việc lương cao.

 Những ngày cuối tháng năm, khi mà ánh nắng giòn tan xuất hiện cùng với làn gió nhẹ làm xao xuyến tâm hồn con người. Lòng tôi cảm thấy bình yên và dịu dàng biết bao! Tâm hồn tôi chợt quay trở về dòng kí ức của thời gian cách đây bốn năm - cũng trong một mùa hè oi ả, nóng bức.

Mùa hè ấy, cũng chính là những ngày tôi sắp rời khỏi ghế của trường cao đẳng. Ba năm học - thời gian đó không quá dài mà cũng không phải là ngắn, tôi tự đặt mục tiêu khi ra trường nhất định bản thân sẽ phấn đấu tìm một công việc lương cao.

Mục tiêu là vậy, nhưng người ta thường nói: “Cuộc sống không phải là những con đường trải đầy màu hồng”. Sau khi cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay với một sinh viên chân ướt chân ráo có ít kinh nghiệm như tôi thì có lẽ tìm một công việc mới thật khó khăn. Ngày ấy, tôi lặn lội đi xin việc khắp nơi, suốt hơn một tháng trời. Tôi cảm thấy lạc lõng, mơ hồ với mục tiêu mà bản thân đã đề ra. Tôi thất vọng. Và chính sự thất vọng ấy đã khiến tôi sống thực tế hơn. Tôi suy nghĩ, nghe lời khuyên từ gia đình và quyết định chọn cái nghề khác xa so với mục tiêu - đó là callcenter ( nhân viên giải đáp thắc mắc khách hàng) tại Công ty Cổ phần Truyền thông Kim Cương.

Vạn sự khởi đầu nan! Tất cả mọi thứ hoàn toàn mới mẻ đối với tôi, bước chân vào nghề này, tôi học cách tiếp cận kỹ năng từng bước từng bước một. Có những lần gặp khó khăn với công việc, tôi muốn từ bỏ mọi thứ, nhưng mỗi lần như thế, tôi lại nghĩ tới câu nói: “Khi bạn muốn từ bỏ, hãy nghĩ tới lí do bạn bắt đầu”. Thấm thoát đã qua một tuần…ba tuần…kết thúc một tháng học nghiệp vụ cùng với những kỹ năng giao tiếp và bắt đầu với công việc nghe line.

Ngày nghe line đầu tiên, ngoài kia cái nắng gay gắt của mùa hè rót lên từng chiếc lá, từng ô cửa kính nhưng sao tôi lại cảm thấy lo sợ, run run. Ngày đầu tiên làm việc cũng là ngày Viettel triển khai chương trình khuyến mại, ngồi vào bàn làm việc, cuộc gọi đổ liên tiếp, tôi nhấc điện thoại và nghe liên tục không ngừng nghỉ. Tôi loay hoay bên con chuột và bàn phím máy tính tìm thông tin. Lúc đó, tôi dường như muốn kiệt sức, tôi ước rằng cuộc gọi ít hơn để tôi có chút thời gian nghỉ. Mọi điều thắc mắc hoặc chưa biết rõ về dịch vụ thì tôi luôn được chỉ dẫn bởi chị trưởng nhóm, chị trưởng nhóm rất tận tình giúp đỡ nhân viên mới như tôi. Sau ngày làm mệt mỏi, đồng nghiệp chúng tôi lại ngồi với nhau trao đổi, chia sẻ những kĩ năng làm việc hay là những vui buồn khi dấn thân vào nghề này.

Trải qua những ngày làm việc đầu tiên, tôi cũng dần quen với nhịp độ công việc nhờ đó mà tôi học hỏi được khá nhiều kĩ năng của đồng nghiệp. Tôi tự tin và vững vàng hơn khi giải đáp thắc mắc cho khách hàng mặc dù gặp cả những câu hỏi hóc búa. Lúc này đây, có chút gì đó niềm vui, niềm hạnh phúc đan cài trong con người tôi. Áp lực mệt mỏi trong công việc là thế nhưng “không có áp lực, không có Kim Cương”. Mỗi ngày đi làm là một ngày vui với tôi, thật là khó chịu khi tôi phải nghỉ làm vì lý do sức khỏe nào đó. Dường như công việc callcenter đã đi sâu vào tiềm thức của tôi, để lại cho tôi niềm say mê, yêu thích, cả sự nồng nhiệt và sự tâm huyết đối với cái nghề mà ba mẹ tôi thường gọi là làm dâu trăm họ này.

Sự nỗ lực không ngừng trong công việc của tôi đã đánh bại hoàn toàn những khó khăn, thử thách trước đó. Vẫn là nhân viên bên chiếc điện thoại bàn và chiếc máy tính thân yêu với câu nói quen thuộc: “Alo, trung tâm giải đáp thắc mắc khách hàng Viettel xin nghe” cùng với những người bạn đồng nghiệp yêu quý luôn quan tâm, chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Nơi đây cũng chính là gia đình thứ hai để tôi yêu thương, trân trọng.

Trung tâm chăm sóc khách hàng Hòa Lạc - tại nơi đây, suốt quãng thời gian 4 năm qua, tôi đã hiểu được sâu sắc bản chất của nghề callcenter và tại nơi đây tôi của ngày hôm nay đã được tôi luyện trưởng thành hơn.

Ngoài ô cửa kính, tiếng chim hót véo von vui tươi mang theo những ngày hè nồng nàn chan chứa bao ước mơ, bao hi vọng cho mọi người. Mùa hè- cùng với tôi là chuyến đi trở về miền kí ức của ngày chính thức gắn bó với callcenter và với Trung tâm chăm sóc khách hàng Hòa Lạc.